Xin chào mọi người, hôm nay Mi Home sẽ hướng dẫn cho ACE toàn tập về chương trình Affiliate phiên bản 2.0 hoàn toàn mới, bao gồm Hướng dẫn sử dụng bộ công cụ AFF và FAQ những câu hỏi thường gặp.

aff0

1. Affiliate là gì? Khác gì với CTV truyền thống?

Affiliate Marketing là dạng tiếp thị liên kết, 1 hình thức bán hàng thông qua Cộng tác viên (CTV) nhưng được công nghệ hoá, bán hàng thông qua website của nhà cung cấp, giúp CTV kiếm được nguồn thu nhập chủ động lẫn thụ động 1 cách dễ dàng, kiếm tiền từ xa mà không cần phải bán hàng trực tiếp.

aff

Mỗi CTV sẽ được cung cấp 1 mã số riêng, mã số đó sẽ được gắn với link website để CTV có thể tiếp thị tới KH, sẽ kiếm được hoa hồng sản phẩm nếu KH đặt mua thông qua link tiếp thị đó.

Cụ thể tại Mi Home, hệ thống Xiaomi đầu tiên tại VN sở hữu chương trình CTV đầu tiên và chuyên nghiệp nhất, sẽ giúp bạn trở thành 1 CTV Affiliate với nguồn thu nhập không giới hạn đến từ gần 500 sản phẩm của hãng.

Sau khi bạn đăng kí CTV Affiliate thành công, Mi Home sẽ cung cấp cho bạn 1 mã số tiếp thị của riêng bạn, ví dụ 123, và 1 bộ công cụ sẵn có để tạo link tiếp thị (Link sản phẩm, bài viết + mã số của bạn), sau đó đăng lên mạng, hoặc gửi khách hàng, lập tức toàn bộ giao dịch đặt hàng thành công của khách trong vòng 30 ngày đều được tính hoa hồng, chuyển thẳng vào tài khoản CTV .

Như vậy đây là hình thức kiếm tiền thụ động, không chỉ từ SP mà bạn đang tiếp thị với khách mà từ bất kì SP nào khách hàng họ đặt mua khi truy cập link web Mihome chứa mã số CTV của bạn,

2. Quy trình từ lúc khách đặt hàng đến lúc nhận được hoa hồng

A – Quy trình bán hàng

• Bước 1: Đăng bài quảng cáo, review về sản phẩm lên mạng: Facebook (cá nhân, hội nhóm…), Blog, Vlog, Tiktok, Instagram hay website riêng… kèm theo link đặt hàng chứa mã CTV

• Bước 2: Chăm sóc khách hàng nếu khách hàng cần tư vấn trực tiếp.

• Bước 3: Khi khách hàng khởi tạo đơn hàng, Mi Home sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp, xác nhận chốt đơn hàng.

• Bước 4: Mi Home giao hàng & thanh toán.

• Bước 5: Hoàn tất & thông báo, cập nhật đơn hàng vào hệ thống và hoa hồng của thành viên

B – Lưu đồ bán hàng

luudobanhang

3. Cách sử dụng bảng quản trị CTV như thế nào

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký tại đây (Hiện đang trong thời gian mở đăng ký): https://mihome.vn/ctv/#/dang-ky/

Sau khi CTV đăng ký thành công, truy cập vào trang quản trị hệ thống CTV: https://mihome.vn/ctv

Tại đây sẽ hiển thị toàn bộ thống kê của CTV từ doanh thu, số đơn thành công, cấp bậc tài khoản và các công cụ quản lý tài khoản CTV, rút tiền, tạo link tiếp thị.

Giao diện khi CTV truy cập bằng PC/Laptop:

affpc

 

Giao diện Mobile

affmobile 1

 

Chú thích:

  1. Menu các công cụ
  2. Hiển thị tổng số đơn khách đã đặt và số đơn đã hoàn thành (Khách đã thanh toán), và lượng doanh thu tương ứng (Doanh thu là tổng giá trị các đơn hàng mà khách đặt)
  3. Hiển thị tổng hoa hồng mà CTV đã nhận được. Ví dụ 8,000,000 / 10,000,000 tức là có đơn khách chưa thanh toán, hoặc đã huỷ nên chỉ được 8 triệu, trong đó 10 triệu là tổng hoa hồng CTV sẽ nhận được nếu đơn nào cũng hoàn thành (KH thanh toán)
    Lượt truy cập/% chuyển đổi là đã có bao nhiêu khách bấm vào link của CTV, và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công là bao nhiêu %.
  4. Hiển thị các giao dịch hiện tại trong đó:
    [Đang xử lý] : Khách đặt COD, đang chờ nhận hàng để thanh toán
    [Tạm giữ]: Khách chọn chuyển khoản ngân hàng, đang chờ shop xác nhận đã chuyển khoản thành công hay chưa.
    [Hoàn thành]: Sau khi khách thanh toán đơn hàng, thì sẽ chuyển thành [Hoàn thành], và lúc này CTV sẽ nhận được hoa hồng.
  5. Hiển thị các đường link do khách truy cập thông qua link Aff của CTV
  6. Hiển thị số dư còn lại trông Ví của CTV (Tổng hoa hồng – số tiền đã rút = Số dư)
  7. Ngoài ra còn hiển thị bảng đồ thị thống kê trực quan

4. Cách lấy link tiếp thị Aff (Affiliate) gắn kèm mã số CTV

Có rất nhiều cách:

Cách 1: Ngay ngoài trang chủ của Website mihome.vn, sau khi đăng nhập tài khoản CTV, trong mỗi sản phẩm đều hiển thị mức hoa hồng của SP đó và sẽ tự động copy link đó khi CTV bấm vào

ctvhd

Image 87

Sau đó chỉ cần chia sẻ link này Aff với khách hàng là xong

Cách 2: Sử dụng bộ công cụ Tạo link giới thiệu có sẵn trong Bảng quản trị CTV:

Bạn có thể sao chép URL sản phẩm, URL danh mục hoặc bất kì URL nào như các bài tin tức, bài hướng dẫn, review để tạo đường dẫn giới thiệu cho người mua

Image 178

Cách 3: Nếu để ý thấy quan sát mỗi link được tạo bằng 2 cách trên, thì quy luật nhìn ra ngay chính là đằng cuối link đều có thêm đoạn mã ?mi=xxx, chính là mã số CTV của bạn.

VD các link liên kết tiếp thị mà CTV đăng có thể dưới dạng như sau:

  • Trang chủ: https://mihome.vn/?mi=123
  • Trang sản phẩm: https://mihome.vn/may-suoi-xiaomi-smartmi-1s.html/?mi=123
  • Trang bài viết tư vấn: https://mihome.vn/giai-dap-co-nen-mua-robot-hut-bui-xiaomi-hay-khong.html/?mi=123

Ngoài 3 cách trên, CTV có thể tự đặt hàng để được giảm giá, mặc định khi đăng nhập vào trang CTV, nếu chính CTV đó đặt hàng thì Sản phẩm đó cũng đều được tính hoa hồng vào tài khoản.

Cách này dùng trong TH chính CTV muốn mua hàng giá rẻ hơn (được chiết khấu hoàn lại,) hoặc đặt hộ khách khi khách không muốn / không biết cách đặt hàng.

Cuối cùng, khi khách đã bấm vào link CTV thì trong 30 ngày, KH mua sản phẩm gì thành công thì CTV đều được hoa hồng từ SP đó, trừ khi khách lại bấm sang link Aff của CTV khác.

Để theo dõi chi tiết khách các đơn hàng từ khách, hãy bước sang  bước 5.

5. Làm sao để kiểm tra và thống kê toàn bộ những đơn đã thành công, chưa thành công?

Có thể kiểm tra ngay tại bảng thống kê ngoài trang chủ CTV hoặc chi tiết hơn bấm vào menu Đơn hàng từ CTV

donhangctv

6. Cách kiểm tra số dư tài khoản và rút tiền.

Số dư là số tiền còn lại sau khi đã CTV rút tiền thành công, nó hiển thị trên góc phải màn hình.

Để kiểm tra chi tiết, hãy bấm vào Lịch sử số dư

kiemtrasodu

 

Để rút tiền, hãy bấm vào Thanh toán

thanhtoan

7. Mã giảm giá tác dụng gì và cách “ép” khách hàng phải đặt mua qua link Aff của CTV.

Đây chính là vũ khí mạnh nhất để tăng cơ hội tối đa chốt khách đặt hàng thông qua link Aff CTV

Bằng cách cung cấp cho họ Mã Giảm Giá (MGG), khách sẽ phải tiến hành các bước đặt hàng trên web và áp dụng MGG để được giảm giá. Như vậy CTV sẽ cần chia sẻ lợi nhuận, cắt 1 phần hoa hồng để tạo các MGG cung cấp cho khách.

Ví dụ Hoa hồng 100k thì có thể tặng khách MGG 20k, lợi nhuận đem về là còn 80k. Hoa hồng 300k-500k thì có thể tặng khách MGG 50k-100k.

Đặc biệt, MGG sẽ chỉ được cung cấp cho riêng CTV đó, kể cả CTV khác có “lấy trộm” thì đơn hàng đó cũng được tính cho CTV sở hữu MGG. Thậm chí khách không cần bấm vào link Aff, mà chỉ cần điền MGG đó là CTV được hưởng hoa hồng đơn đó.

MGG có thể có giới hạn sử dụng, sẽ giảm dần đi nếu đơn hàng CTV thành công, và có thể set được chỉ được áp dụng cho riêng sản phẩm nào.

CTV có thể liên hệ Admin để mua MGG, ví dụ 500k có thể mua được (10 MGG 20k + 5 MGG 30k + 3 MGG 50k )

Để mua MGG theo ý muốn, hãy liên hệ Zalo 0973993698 để mua MGG

Để quản lý toàn bộ MGG đang hoạt động, hãy bấm vào Menu Mã giảm giá

mgg

8. Cấp bậc tài khoản là gì?

Ban đầu CTV sẽ bắt đầu với cấp Đồng. Sau 1 thời gian “chiến đấu” có hiệu quả, khi doanh thu của CTV đến ngưỡng 200.000.000 sẽ được tăng cấp lên cấp Bạc với mức hoa hồng cao hơn.

Hiện Mi Home chỉ đưa ra 2 cấp Đồng và Bạc

Cấp bậc sẽ hiển thị ở trên cùng trang CTV hoặc bên trong menu Tài khoản của bạn

9. MLM (cây đa cấp) là gì và cách xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động

Đây là phương thức kinh doanh cực kỳ phổ biến ở nước ngoài, giúp CTV xây dựng hệ  thống cùng kiếm tiền với mình, càng nhiều cấp bên dưới thì số tiền thu về tự động càng cao.

Đây là Hình thức đa cấp chuẩn mực, khác với đa cấp biến tướng ở VN với giá trị sản phẩm bị đẩy lên cao gấp nhiều lần để hưởng lợi.

Hiện Mi Home có thể tạo 7 cấp độ, nhưng hiện tại mới chỉ Unlock 2 cấp độ để việc quản lý dễ dàng hơn.

Sau khi 1 CTV B đăng ký làm CTV qua link giới thiệu của CTV A, thì tức là B là cấp con của A, A sẽ được thưởng thêm 7% hoa hồng từ mỗi đơn thành công B.

Ví dụ đơn này B kiếm được 1 triệu hoa hồng thì A tự động được thưởng 7% tức là 70k (Không hề ảnh hưởng đến hoa hồng của B)

Tương tự, C đăng ký làm CTV của B, thì C là cấp con của B, khi C kiếm được hoa hồng thì B sẽ được hưởng 7% HH đó và A được “ké” thêm 3% ( A > B > C)

C kiếm được 1000k thì B được thưởng 7% là 70k, A được hưởng 3% là 30k.
Nhưng đến D đăng ký làm CTV của C, thì D kiếm được hoa hồng, C sẽ được thưởng 7% và B được thưởng 3%, A không được (Vì đã vượt quá 2 cấp theo quy định)

Như vậy, nếu CTV mà xây dựng hệ thống CTV cấp con tốt thì chắc chắn thu nhập tốt hơn nhiều lần thông qua hệ thống Đa cấp này.

Vậy làm sao để chiêu mộ CTV khác đăng kí tài khoản dưới cấp mình?

Hãy vào menu Tạo link giới thiệu, và copy link trông ô dưới đây để tạo link đăng kí đa cấp

Image 179

Sau khi thành công, trong Bảng quản trị CTV > Menu Cộng tác viên sẽ hiển thị đầy đủ các cấp dưới của bạn

Image 181

10. Một số mẹo tiếp thị liên kết trên các trang mạng xã hội để đạt hiệu quả cao nhất.

Facebook: Có thể quảng cáo trực tiếp sản phẩm hoặc review, đánh giá sản phẩm đó (tự mình đánh giá hoặc copy trên mạng). Viết cap xong, không nên chèn link CTV trực tiếp sẽ làm giảm tương tác FB, mà hãy để link ở phần bình luận.

Youtube: Tạo mới hoặc Re-up các video liên quan đến sản phẩm, trong phần mô tả hãy để Link Aff CTV của mình để khách mua hàng

Website: Tương tự youtube, tạo các nội dung content thu hút, Review đánh giá sản phẩm rồi chèn Link mua hàng của CTV

Zalo: Đăng liên tục các ảnh sản phẩm lên Zalo, khi khách quan tâm inbox thì mới gửi link CTV của sản phẩm đó và hỗ trợ tư vấn cho khách.

Tiktok: Hãy để link Aff CTV trên mô tả cá nhân của tài khoản Tiktok của mình. Nếu là Tiktok shop,thì hãy tạo gian hàng, up các sản phẩm mình cần bán, khi có đơn hàng thì lập tức qua Mi Home lấy hàng để giao cho khách.

Sẽ update dần…

Và dĩ nhiên, để tăng tỷ lệ chốt đơn, tỷ lệ khách đặt hàng qua link CTV cao nhất, thì hãy tặng kèm khách 1 Mã giảm giá như Mục 7.