POCO chính thức tách khỏi Xiaomi, trở thành một thương hiệu độc lập

POCO đã tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường smartphone vào năm 2018, khi ra mắt Pocophone F1. Chiếc smartphone này thực sự là một flagship killer, với việc được trang bị chip xử lý cao cấp nhất lúc bấy giờ là Snapdragon 845, nhưng lại có mức giá rất phải chăng.

POCO chính là một thương hiệu con của Xiaomi, nhằm tiếp cận thị trường đầy tiềm năng là Ấn Độ. Mặc dù rất thành công vào năm 2018, nhưng Xiaomi lại quyết định cho POCO nghỉ ngơi vào năm 2019. Phải đến năm nay, POCO mới trở lại với việc ra mắt POCO X2, một chiếc Redmi K40 được đổi tên, và không gây được nhiều sự chú ý.

POCO chính thức tách khỏi Xiaomi, trở thành một thương hiệu độc lập - Ảnh 1.

Sau đó, POCO tiếp tục ra mắt POCO F2 Pro, nhưng cũng chỉ là một chiếc Redmi K30 Pro đổi tên. POCO vẫn theo chiến lược đổi tên với việc ra mắt POCO M2 Pro (Redmi Note 9 Pro), POCO M2 (Redmi 9) và gần đây là POCO C3 (Redmi 9C).

Đến tháng 9 năm nay, POCO mới cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên mà không phải là đổi thương hiệu. Đó chính là POCO X3 NFC, được trang bị màn hình 120Hz, pin 5.160mAh với sạc nhanh 33W và chip xử lý Snapdragon 732G. Chiếc smartphone này đã gây được tiếng vang lớn và là một trong những chiếc smartphone đáng đồng tiền bát gạo nhất trong năm 2020.

Hôm nay, POCO đã hé lộ chiếc smartphone thứ hai mà hãng này tự thiết kế trong năm 2020, đó là POCO M3. Cùng với đó, POCO cũng thông báo một tin tức rất quan trọng. Đó là thương hiệu POCO sẽ chính thức trở thành một thương hiệu độc lập.

POCO chính thức tách khỏi Xiaomi, trở thành một thương hiệu độc lập - Ảnh 2.

Thông báo được đăng trên trang Twitter chính thức của POCO. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, POCO sẽ không còn là một thương hiệu con của Xiaomi nữa, mà sẽ tách ra độc lập giống như Realme

Realme ban đầu là một dòng smartphone của OPPO, sau đó trở thành một thương hiệu con. Giờ đây, Realme đã tách ra hoạt động độc lập và không còn phụ thuộc vào OPPO nữa, mặc dù vẫn chia sẻ các nguồn lực.

POCO cho biết họ đạt được điều này là nhợ sự ủng hộ to lớn từ người dùng. Thương hiệu này đã thâm nhập hơn 35 thị trường toàn cầu trong vòng 3 năm. Pocophone F1 đã bán được hơn 2,2 triệu máy. POCO cũng đã bán được hơn 6 triệu smartphone trên toàn cầu.

POCO chính thức tách khỏi Xiaomi, trở thành một thương hiệu độc lập - Ảnh 3.

POCO M3.

F1 và F2 Pro đã giúp POCO có chỗ đứng trong phân khúc cao cấp. X3 NFC giúp POCO có thị phần trong phân khúc tầm trung. Và sắp tới đây, M3 sẽ giúp POCO xâm nhập phân khúc bình dân giá rẻ.

Mặc dù hoạt động độc lập với Xiaomi, nhưng POCO vẫn có thể chia sẻ nguồn lực và tài nguyên với công ty mẹ. Ví dụ như những chiếc smartphone POCO trong tương lai vẫn có thể sử dụng hệ điều hành MIUI của Xiaomi.

Điều đó cũng có nghĩa là POCO sẽ không còn phải ra mắt những chiếc smartphone mới mà thực chất là đổi tên từ smartphone Xiaomi nữa. Chiến lược này dường như đã kìm hãm sự thành công của thương hiệu POCO sau Pocophone F1. Thay vào đó, POCO sẽ chỉ ra mắt những chiếc smartphone do chính thương hiệu này thiết kế và phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng

Giỏ hàng