Sau sự thành công rực rỡ của lễ ra mắt, sản lượng của Xiaomi SU7 EV đã tăng gấp ba lần

Sự thành công rực rỡ của Xiaomi SU7 EV khiến công ty đang tăng cường năng lực sản xuất
Sự thành công rực rỡ của Xiaomi SU7 EV khiến công ty đang tăng cường năng lực sản xuất – Ảnh: Carnewschina

Xiaomi đã thực hiện một cuộc tấn công mạnh mẽ vào thị trường xe điện và đã thu được những thành công đáng kể. Mẫu xe đầu tiên của họ, SU7 EV, đã tạo ra cơn sốt trên thị trường nội địa, đồng thời thúc đẩy công ty nâng cao năng lực sản xuất.

Theo thông tin từ nhiều nguồn, Xiaomi đã yêu cầu các nhà cung cấp tăng sản lượng lên mức 10.000 chiếc mỗi tháng, tập trung vào các phiên bản cao cấp của dòng xe SU7. Quyết định này được đưa ra sau khi doanh số ban đầu của mẫu xe này vượt xa kỳ vọng.

Xiaomi yêu cầu các nhà cung cấp đẩy sả lượng lên con số 10.000 chiếc mỗi tháng
Xiaomi yêu cầu các nhà cung cấp đẩy sả lượng lên con số 10.000 chiếc mỗi tháng – Ảnh: Gizmochina

Kế hoạch ban đầu là sản xuất 3.000 xe mỗi tháng vào tháng Ba, dự kiến ​​tăng dần lên mức ổn định là 6.000 xe mỗi tháng vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, sự cầu quá lớn cho dòng xe SU7 tại Trung Quốc đã làm cho kế hoạch này không thể đáp ứng kịp thời. Nếu Xiaomi duy trì tốc độ sản xuất ban đầu, thì thời gian giao hàng có thể bị kéo dài đến mức khó chấp nhận.

Xiaomi Motors đã công bố vấn đề về thiếu hụt và khẳng định rằng công ty đang “nỗ lực hết mình để tăng năng lực sản xuất và tăng tốc độ giao hàng.” Áp lực hiện nay rất lớn, với thời gian giao hàng của các phiên bản SU7 khác nhau dao động từ 19 đến 32 tuần, tương đương với khoảng 7 tháng.

Thành công của Xiaomi trong lĩnh vực kinh doanh xe điện cũng được phản ánh trên thị trường chứng khoán Hồng Kông, khi cổ phiếu của họ đã tăng gần 15% ban đầu trước khi ổn định lại ở mức tăng 10.17%.

Trong 24 giờ đầu tiên, Xiaomi SU7 EV ghi nhận lượng bán đạt 88.898 chiếc
Trong 24 giờ đầu tiên, Xiaomi SU7 EV ghi nhận lượng bán đạt 88.898 chiếc – Ảnh:

Sự ra mắt sôi động của SU7 đã ghi nhận một lượng bán vượt trội, đạt 88.898 chiếc trong 24 giờ đầu tiên. Theo thông tin từ một blogger xe hơi nổi tiếng trên Weibo, mỗi cửa hàng trung bình nhận được từ 1.800 đến 2.000 đơn đặt hàng, với tỷ lệ chốt đơn dao động từ 35-40%.

Bước khởi đầu mạnh mẽ của Xiaomi SU7 đánh dấu một triển vọng sáng lạng cho công ty trong ngành công nghiệp xe hơi. Dù việc duy trì đà tăng trưởng này và cạnh tranh trên thị trường xe điện toàn cầu có phải là một thách thức hay không vẫn cần được chứng minh, nhưng sự thành công ban đầu này không gì khác ngoài một tín hiệu tích cực.

Các bạn có ấn tượng trước xe điện Xiaomi SU7?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng

Giỏ hàng