So găng Xiaomi Baicycle S1 và S2 sau 1 tháng sử dụng: Gọn nhẹ hay mạnh mẽ?

Mình đã có cơ hội sử dụng Xiaomi Baicycle S1 và S2 trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Mình sống ở TP.HCM, đi làm cách nhà khoảng 5km, nên quyết định đầu tư xe đạp điện trợ lực vừa để tiết kiệm xăng, vừa để rèn luyện sức khỏe nhẹ nhàng mỗi ngày. Sau 30 ngày “đồng hành”, dưới đây là cảm nhận thực tế và so sánh chi tiết giữa S1 và S2, hi vọng sẽ giúp bạn chọn được mẫu xe phù hợp nhất.

 O1CN01m9Hqsl1QgKsWwjWM9 2214267912005 1

21 1

Thiết kế tổng thể Xiaomi Baicycle S1 và S2

  • S1: Nhỏ gọn, thanh mảnh, cảm giác như một chiếc xe đạp mini cổ điển kết hợp công nghệ. Gọn tới mức có thể mang vào thang máy, phù hợp không gian hẹp.

  • S2: Cao cấp, thể thao hơn, dáng xe chắc chắn và hiện đại. Khung lớn hơn, bánh xe to hơn (20 inch so với 16 inch của S1), nhìn “chất” và đầm.

=> S1 thiên về sự cơ động – phù hợp cho nữ hoặc người cần di chuyển ngắn. S2 dành cho ai thích phong cách thể thao, đi đường dài hơn.

Trọng lượng và khả năng gấp gọn

  • S1: Cực nhẹ, khoảng 18kg. Gập lại rất nhanh, để vừa cốp ô tô sedan.

  • S2: Nặng hơn đáng kể, khoảng 22kg. Cũng gập được nhưng thao tác có phần cồng kềnh, nhất là với người nhỏ con.

=> Điểm cộng cho S1 nếu bạn thường xuyên mang xe lên cầu thang, gửi xe nhỏ hoặc đi du lịch.

Trải nghiệm khi đạp (trợ lực)

  • S1: Trợ lực mượt trong 3 chế độ, từ nhẹ đến mạnh. Ở mức cao nhất, đạp nhẹ cũng cảm giác như “lướt gió”. Tuy nhiên, nếu đường dốc nhiều, cảm giác vẫn hơi yếu.

  • S2: Trợ lực khỏe hơn rõ rệt. Khi leo dốc hoặc đi tốc độ cao, xe giữ lực ổn định hơn S1. Có 3 chế độ nhưng mượt và mạnh hơn, độ trễ gần như không có.

=> S2 vượt trội khi đi xa, đi đồi dốc hoặc cần cảm giác thể thao.

Pin và quãng đường

  • S1: Pin 5.2Ah, cho quãng đường tầm 35–40km/lần sạc (tùy chế độ trợ lực và trọng lượng người lái).

  • S2: Pin 6.4Ah, có thể đi từ 50–55km/lần sạc.

=> S2 có pin khỏe hơn, thích hợp cho ai hay đi đường dài. Tuy nhiên, S1 lại sạc nhanh hơn một chút.

Thoải mái khi lái

  • S1: Yên xe mềm, tư thế ngồi thẳng, thoải mái cho di chuyển ngắn. Nhưng nếu đi lâu hơn 10km, hơi ê lưng và mỏi vai.

  • S2: Tư thế ngồi hơi nghiêng về trước kiểu thể thao, đầm xe, ít rung xóc. Dàn khung chắc chắn khiến mình cảm thấy an toàn và ổn định hơn khi chạy nhanh hoặc băng qua đường xấu.

=> Nếu bạn hay đi nhiều cây số trong ngày, rõ ràng S2 mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Tính năng và tiện ích

  • S1:

    • Có màn hình hiển thị đơn giản (mức pin, tốc độ).

    • Đèn trước sáng nhưng không quá rộng.

    • Chuông cơ, không có phanh đĩa.

  • S2:

    • Màn hình LCD hiện đại, hiển thị pin, tốc độ, chế độ trợ lực rõ ràng.

    • Đèn LED sáng rộng, có cả đèn hậu an toàn.

    • Trang bị phanh đĩa trước – sau, cảm giác an toàn hơn hẳn.

=> S2 được đầu tư về tính năng và an toàn. S1 cơ bản nhưng đủ dùng nếu bạn đi trong phố.

Kết luận sau 30 ngày

Tiêu chí Baicycle S1 Baicycle S2
Thiết kế Nhỏ gọn, dễ thương Thể thao, mạnh mẽ
Trợ lực Mượt, nhẹ nhàng Mạnh, phản hồi tốt
Quãng đường ~40km/lần sạc ~55km/lần sạc
Tính năng Cơ bản Đầy đủ, hiện đại
Thích hợp cho Người mới bắt đầu, nữ, người lớn tuổi Người trẻ, di chuyển nhiều, thích công nghệ
Giá bán Tiết kiệm Cao hơn nhưng hợp lý

Nên chọn xe nào?

  • Chọn Baicycle S1 nếu: bạn cần một chiếc xe nhỏ gọn, dễ xách, đi làm đi chợ trong bán kính 5–7km. Hoặc nếu bạn là nữ và muốn một mẫu xe nhẹ, dễ gập, không quá phức tạp.

  • Chọn Baicycle S2 nếu: bạn thường xuyên di chuyển xa, cần cảm giác đầm chắc, muốn nhiều tính năng hơn và không ngại giá cao hơn một chút. Thích hợp cả cho các bạn nam hoặc người thích vận động ngoài trời kiểu dã ngoại, phượt ngắn ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ !!
Giỏ hàng

Giỏ hàng