Xiaomi sẽ “một mất, một còn” với Apple trong phân khúc smartphone cao cấp

Xiaomi sẽ “một mất, một còn” với Apple trong phân khúc smartphone cao cấp

Người sáng lập Xiaomi, Lei Jun mới đây vừa chia sẻ kế hoạch của công ty này là trở thành người dẫn đầu trong thị trường smartphone cao cấp toàn cầu.

Cụ thể, Lei Jun nói rằng Xiaomi hiện đặt mục tiêu cạnh tranh với Apple về các sản phẩm của mình và trải nghiệm tổng thể của người dùng khi sử dụng các sản phẩm này. Trọng tâm sẽ là phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, nơi Apple chiếm thị phần dẫn đầu sau những vấn đề của Huawei.

xiaomi logo

CEO của gã khổng lồ công nghệ này mô tả sự cạnh tranh trong phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh là một cuộc chiến sinh tử mà công ty phải vượt qua để duy trì sự phát triển của mình. Apple vẫn là công ty dẫn đầu trong phân khúc này, và Xiaomi rõ ràng là cần làm rất nhiều điều để bắt kịp đối thủ. Các nhà sản xuất Trung Quốc hiện đang cảm thấy khoảng trống khổng lồ được tạo ra do sự sụp đổ của thương hiệu Huawei, và Xiaomi hiện đang cố gắng để dành được “miếng bánh” này. Lei cho biết, mục tiêu chiến lược của công ty là phát triển thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Xiaomi thực sự đã có một quỹ đạo đi lên trong vài năm qua, kể từ khi Huawei gặp khó do lệnh cấm vận của Mỹ. Công ty đã tạo ra một vị trí hàng đầu cho mình tại thị trường Trung Quốc và trên toàn cầu. Lei cho biết Xiaomi cam kết đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (15.71 tỷ USD) vào R&D trong 5 năm tới để theo đuổi các mục tiêu chiến lược của mình. Họ sẽ tiếp tục đối đầu với một số ông lớn nặng ký ở thị trường điện thoại thông minh cao cấp như Apple và Samsung. Dữ liệu toàn cầu gần đây cho thấy Xiaomi đang làm rất tốt ở vị trí dẫn đầu và có thể vượt qua Apple hoặc Samsung trong vài năm tới nếu tiếp tục đi theo quỹ đạo hiện tại. Hãy cùng chờ xem nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng

Giỏ hàng